Video Bản tin Sức khỏe 24H

Vận động hỗ trợ cô đỡ thôn, bản nâng cao chất lượng y tế vùng miền

Đội ngũ cô đỡ thôn bản đã góp phần rất nhiều trong công tác ý tế tại địa phương. Tuy nhiên hiện nay, để phát triển hơn nữa mạng lưới cô đỡ thôn bản, cần có những chính sách hỗ trợ để mở rộng và thu hút nguồn nhân sự.
11:07 - 13/03/2023

VẬN ĐỘNG HỖ TRỢ CÔ ĐỠ THÔN, BẢN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG Y TẾ VÙNG MIỀN

Công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời gian qua đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Có thể kể đến đội ngũ cô đỡ thôn bản đã góp phần rất nhiều trong công tác ý tế tại địa phương. Tuy nhiên hiện nay, để phát triển hơn nữa mạng lưới cô đỡ thôn bản, cần có những chính sách hỗ trợ để mở rộng và thu hút nguồn nhân sự.

Hội nghị vận động chính sách hỗ trợ đội ngũ cô đỡ thôn, bản do Bộ Y tế, Ủy ban dân tộc và tổ chức UNICEF (U NI SÉC) đồng tổ chức diễn ra sáng ngày 10/3 với sự có mặt của hơn 200 đại biểu là đại diện từ Hội đồng dân tộc của Quốc Hội, các Bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, đại diện Ngành Y tế, dân tộc một số tỉnh và đặc biệt có sự hiện diện của 30 cô đỡ thôn, bản thuộc các tỉnh thành trên cả nước.
Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, đội ngũ cô đỡ thôn bản có rất nhiều đóng góp quan trọng trong chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng núi. Trong những bộ quần áo lộng lẫy mang nét đặc trưng của từng dân tộc những cô đỡ thôn, bản lần đầu tiên được về với tham dự hội nghị, ai cũng mang trong mình cảm xúc vui tươi, phấn khởi
Hội nghị thảo luận các chính sách về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở vùng khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm của địa phương trong việc hỗ trợ đội ngũ cô đỡ thôn, bản nhằm đưa ra các giải pháp và kiến nghị để hỗ trợ và duy trì đội ngũ cô đỡ thôn, bản. Với thông điệp “Cùng chung tay thực hiện chính sách hỗ trợ cô đỡ thôn, bản vì sức khỏe bà mẹ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miềm núi” mong rằng những chính sách sẽ được quan tâm và thực thi đầy đủ một cách sớm nhất.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành