Video Tin quốc tế

Vận tải hành khách mùa hè qua đường sắt của Trung Quốc cao kỷ lục

Trong 62 ngày của mùa hè vừa qua, ngành đường sắt trên toàn Trung Quốc đã vận chuyển tổng cộng 887 triệu lượt khách, một mức cao kỷ lục so với cùng kỳ trong lịch sử.
16:23 - 03/09/2024

TRUNG QUỐC: VẬN TẢI HÀNH KHÁCH MÙA HÈ QUA ĐƯỜNG SẮT CAO LỶ LỤC

Theo Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc, từ ngày 1/7- 31/8, ngành đường sắt trên toàn Trung Quốc đã vận chuyển tổng cộng 887 triệu lượt khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức trung bình là 14,312 triệu lượt người mỗi ngày, mức cao kỷ lục trong vận tải hành khách vào mùa hè, trong đó liên tục trong 3 ngày từ 10-12/8, lưu lượng hành khách vượt qua 16 triệu lượt người mỗi ngày.

The Paper của Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết, luồng sinh viên, khách du lịch, luồng khách thăm thân trong mùa hè đã chồng lên nhau, nhu cầu đi lại của người dân là rất lớn và lưu lượng hành khách ở mức cao. Năng lực vận tải của ngành đường sắt được nâng cao nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách. Đường sắt trên toàn Trung Quốc đã bố trí trung bình 10.905 chuyến tàu mỗi ngày, nhiều hơn 636 chuyến, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin từ cơ quan đường sắt Thượng Hải cho biết, đường sắt tam giác sông Trường Giang đã vận chuyển gần 177 triệu hành khách trong mùa hè, nhiều hơn gần 9 triệu lượt khách, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng tàu trung bình 13.100 chiếc mỗi ngày, tổng lượng hàng hóa vận chuyển là 33,97 triệu tấn.

Khu vực tam giác sông Trường Giang là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhất ở Trung Quốc. Trong đợt vận chuyển mùa hè, có 48 ngày lượng hành khách trong một ngày của đường sắt tam giác sông Trường Giang vượt qua 2,6 triệu lượt khách. Trong đó, có 3,354 triệu lượt khách được vận chuyển vào ngày 24/8. Đây là lượng khách trong một ngày cao nhất mà đường sắt khu vực này vận chuyển vào mùa hè vừa qua./.

Thực hiện: Tuấn Đạt

Phóng viên VOV thường trú tại Bắc Kinh,Trung Quốc