Video Bản tin Sức khỏe 24H

Vật lý trị liệu cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Thoát vị địa đệm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân không kể tuổi tác. Tình trạng thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị sớm sẽ để lại những biến chứng nặng nề do ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của người bệnh.
21:58 - 05/02/2024

Vật lý trị liệu cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Với những cơn đau lưng kéo dài trong nhiều năm, bà Nguyễn Thị Hợi đã trải qua nhiều lần điều trị tại khắp nơi nhưng tình trạng vẫn dai dẳng và tái đi tái lại nhiều lần. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng đau lưng của bà đến từ thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, bà Hợi cũng đang phải điều trị vật lý trị liệu với một số triệu chứng đau nhức khác trên cơ thể.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, bác sĩ cân nhắc vật lý trị liệu cho bệnh nhân nếu tình trạng đau nhức cột sống kéo dài. Vật lý trị liệu có vai trò duy trì, cải thiện và khôi phục chức năng của cơ thể, giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau nhanh chóng mà không dùng thuốc hay phẫu thuật.

Đặc biệt trong thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm hay các bệnh lý cột sống, bệnh nhân nên hạn chế các hoạt động mạnh, tăng cường nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhân viên y tế.

 Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý