Video Bản tin Sức khỏe 24H

Vị lương y nhân ái, khám bệnh miễn phí cho người bệnh

Nhiều năm qua, phòng khám của lương y Vũ Ngọc Khương tại con ngõ 583 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vẫn luôn mở cửa khám bệnh miễn phí cho mọi người.
17:25 - 21/12/2023

Với cái tâm của một “lương y như từ mẫu", bằng những bài thuốc gia truyền của gia đình, vị lương y ấy không chỉ đóng góp tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà còn góp phần gìn giữ, phát triển lĩnh vực y học cổ truyền nước nhà.

Ân cần bắt mạch…

Tỉ mẩn lựa chọn dược liệu…

Cẩn thận kê đơn…

Đó là những hình ảnh mà chúng tôi thấy được khi đến với phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Khương Phúc.

Sinh ra trong một gia đình có nhiều đời theo nghề Đông y nên từ nhỏ lương y Vũ Ngọc Khương đã được truyền dạy cho các bài thuốc quý gia truyền. Lớn lên, ông theo học nghề y và tự mở cho mình một phòng khám nhỏ với mong muốn giúp đỡ người bệnh.

Tùy từng loại bệnh như trào ngược, viêm loét dạ dày, đau vai gáy, các bệnh về khớp… mà ông sẽ bài chế những bài thuốc khác nhau. Đặc biệt, ông khám bệnh miễn phí cho bất cứ bệnh nhân nào.

5 năm qua, bà Loan vẫn hàng ngày đến phòng khám của lương y Vũ Ngọc Khương để chữa bệnh xương khớp. Bệnh tình của bà đã có nhiều cải thiện và không còn cảm thấy đau nhức xương khớp như trước. 

Với sự cống hiến không ngừng cùng kiến thức sâu rộng, lương y Vũ Ngọc Khương đã nhiều lần được vinh danh và nhận giấy khen từ các đơn vị. Đây không chỉ là minh chứng cho đóng góp tích cực của ông trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà còn góp phần gìn giữ và phát triển lĩnh vực y học cổ truyền nước nhà. 

Dành trọn cái tâm, cái ân tình của mình, lương y Vũ Ngọc Khương đã và đang nỗ lực từng ngày để chăm sóc và chữa trị cho những người bệnh. Ông giúp cho chúng ta tin rằng trên đời này vẫn còn rất nhiều những trái tim nhân ái./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Vũ Vy


  • Từ khóa