Video Bản tin Sức khỏe 24H

Viêm kết mạc có thể chuyển sang viêm đường hô hấp ở trẻ em

Thời gian qua bùng phát bệnh viêm kết mạc ở trẻ em, tới thời điểm này số lượng bệnh nhân mắc đã giảm nhưng diễn biến bệnh cảnh thay đổi. Bệnh nhân có thể bị viêm kết mạc sau đó chuyển sang viêm tai mũi họng, dẫn tới viêm đường hô hấp.



16:16 - 14/10/2023

Viêm kết mạc có thể chuyển sang viêm đường hô hấp ở trẻ em

Do mắt và tai mũi họng thông nhau, khi trẻ nhiễm virus Adenovirus có thể lan sang các vị trí khác ở vùng tai mũi họng. Vì vậy, trẻ em với sức đề kháng yếu có thể bị viêm ở nhiều vị trí khác nhau. Không ít bậc cha mẹ chủ quan cho rằng do viêm kết mạc khiến con sốt kéo dài dẫn tới bệnh viêm đường hô hấp chuyển biến nặng thành viêm phổi…

Thời tiết giao mùa là giai đoạn trẻ rất dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp như: viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, sổ mũi, nghẹt mũi, khi trẻ đã mắc viêm kết mạc thì đây còn là điều kiện tốt dẫn tới viêm đường hô hấp ở trẻ. Các bậc phụ huynh cần vệ sinh sạch sẽ tai mũi họng, nếu trẻ đã bị viêm kết mạc mà có dấu hiệu khó thở, ăn khó nuốt, hoặc sốt kéo dài, cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám phát hiện sớm bệnh viêm đường hô hấp./.


Thực hiện: Mai Lan – Lê Thanh