Video Bản tin Sức khỏe 24H

Viêm tràn dịch khớp gối cần điều trị triệt để

Để điều trị triệt để bệnh viêm tràn dịch khớp gối tránh tình trạng viêm khớp tái phát, phương pháp điều trị nhắm đích tập trung xử lý tình trạng viêm của khớp gối, phục hồi và bảo tồn sụn khớp.

22:12 - 14/01/2024

Viêm tràn dịch khớp gối cần điều trị triệt để

Lão hóa cơ xương khớp ở tuổi già và trung niên là điều không tránh khỏi đặc biệt với điều kiện hạn chế vận động ở tuổi này, khiến cho quá trình lão hóa được thúc đẩy nhanh chóng và dẫn đến nhiều vấn đề về viêm khớp. 

Bệnh viêm tràn dịch khớp gối có thể tái đi tái lại nhiều lần nếu bệnh nhân không được điều trị nhắm đích ngay từ ban đầu. Bệnh tình cần xử lý triệt để tình trạng viêm của khớp gối và phục hồi, bảo tồn sụn khớp tránh tổn thương sâu.

Với điều kiện hạn chế vận động ở tuổi này, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên tới các cơ sở y tế thăm khám sớm khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh viêm tràn dịch khớp gối như tiếng kêu lục khục từ khớp, sưng nóng, đau nhức ở khớp hay vận động khớp gối hạn chế. Bệnh nhân cũng cần vận động thể dục thể thao điều hạn chế lão hóa khớp. Bên cạnh đó, việc nhận thức phương pháp chữa trị cần có bài bản và nhắm đích để có thể hồi phục từ bệnh viêm tràn dịch khớp gối./.

Thực hiện: Vũ Vy -  Hồng Thuý