Video Tin quốc tế

Việt Nam có nhiều trải nghiệm thú vị thu hút khách du lịch Australia

Diễn đàn Du lịch Australia-Việt Nam vừa diễn ra tại thành phố Melbourne của Australia. Tại diễn đàn, cơ quan du lịch và các đại lý du lịch Australia cho biết Việt Nam có nhiều trải nghiệm thú vị nên ngày càng thu hút nhiều khách du lịch của nước này.
12:15 - 23/06/2024

Việt Nam có nhiều trải nghiệm thú vị thu hút khách du lịch Australia 

Diễn đàn nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về thị trường du lịch Việt Nam và Australia, qua đó thúc đẩy hoạt động du lịch giữa hai nước. Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh số lượng khách du lịch Việt Nam vào Australia đang tăng nhanh, khoảng 50% trong năm 2023 vừa qua với khoảng 150 nghìn lượt khách. Lượng khách du lịch Australia vào Việt Nam cũng đã vượt qua giai đoạn trước đại dịch với mức tăng 14%.

Tại diễn đàn, các đại biểu đánh giá, Việt Nam là một thị trường du lịch có nhiều tiềm năng đối với người dân Australia khi cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị với chiều sâu văn hóa, nhiều địa danh lịch sử, bãi biển đẹp, các vùng núi, ruộng bậc thang, nhiều công viên có thệ sinh thái đa dạng… nên rất phù hợp với các sản phẩm du lịch sinh thái cho khách du lịch Australia. 

Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam cũng đang kỳ vọng lượng khách du lịch Australia sang thăm Việt Nam sẽ tăng mạnh trong những năm tới, đưa Australia trở thành nơi cung cấp nguồn khách lớn thứ 7 cho Việt Nam./.

Thực hiện: Việt Nga, Phóng viên VOV thường trú tại Australia