Video Tin quốc tế

Việt Nam đưa ra nhiều khuyến nghị quan trọng về hợp tác Nghị viện tại APPF 31

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nghị viện châu Á Thái Bình Dương lần thứ 31 diễn ra tại thủ đô Manila của Philipin. Ngày 24/11 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể về chính trị và an ninh.
22:28 - 24/11/2023

Việt Nam đưa ra nhiều khuyến nghị quan trọng về hợp tác Nghị viện tại APPF 31 

Với chủ đề “Quan hệ đối tác kiên cường vì hòa bình, thịnh vượng và bền vững”, Hội nghị APPF năm nay tập trung vào việc củng cố các mối quan hệ đối tác làm chìa khóa cho sự phục hồi bền vững. Diễn đàn là cơ hội để các nước thảo luận về các vấn đề chính liên quan đến an ninh khu vực, tội phạm xuyên quốc gia, thương mại tự do và công bằng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, di cư, và gần đây nhất là về đại dịch y tế toàn cầu và đảm bảo phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Phát biểu tại phiên họp, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh Việt Nam kiên định, nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; chủ động, tích cực đóng góp vào hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trên tinh thần Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Tại phiên họp toàn thể với chủ đề chính trị và an ninh, các nước cũng chia sẻ thảo luận các biện pháp giúp tăng cường năng lực của các nghị viện để thúc đẩy hòa bình và ổn định cũng như thúc đẩy các biện pháp hợp tác đối phó với tội phạm xuyên quốc gia./.

Thực hiện: Phạm Hà - VOV tại ASEAN