Video Tin quốc tế

Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ Lào xây dựng dự án Trung tâm cai nghiện ma túy

Sáng 12-7, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cùng với Đại tướng Vilay Lakhamphong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào tham dự lễ động thổ dự án xây dựng Trung tâm cai nghiện ma túy tại tỉnh Vientiane.
08:38 - 14/07/2024

Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ Lào xây dựng dự án Trung tâm cai nghiện ma túy

Dự án góp phần nâng cao hiệu quả mối quan hệ đặc biệt, vì sự trường tồn và phát triển phồn vinh của hai dân tộc Việt Nam-Lào, đồng thời góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào và 47 năm Ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam. Dự án Trung tâm cai nghiện ma túy của Lào đượcc xây dựng với quy mô đáp ứng đầy đủ các yêu về cầu điều trị, quản lý phục hồi chức năng cho 500 bệnh nhân và cơ sở vật chất làm việc cho 70 cán bộ quản lý./. 

Việt Nam hỗ trợ Lào xây dựng Trung tâm nghiên cứu khoa học và tập huấn

Cũng trong sáng 12/7, đã diễn ra Lễ động thổ Dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Tập huấn. Dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào, tổng mức đầu tư khoảng hơn 142 tỷ đồng, gồm vốn viện trợ không hoàn lại của Việt Nam và vốn đối ứng của phía Lào. Chủ dự án phía Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội, phía Lào là Đại học Quốc gia Lào. Dự án sẽ triển khai thông qua 03 nhóm đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng 05 lĩnh vực hợp tác ưu tiên cho hoạt động đào tạo, tập huấn và nghiên cứu khoa học trong chương trình hợp tác giữa hai bên, bao gồm: luật học, biến đổi khí hậu và khoa học môi trường, khoa học chính trị và hành chính, công nghệ thông tin và truyền thông, ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam./. 

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải/ VOV Lào

  • Từ khóa