Video Tin quốc tế

Việt Nam – Lào chia sẻ kinh nghiệm về sửa đổi, bổ sung hiến pháp

Sáng ngày 04/7, tại thủ đô Vientiane (Lào), Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Khắc Định và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher đồng chủ trì Hội thảo khoa học về kinh nghiệm sửa đổi, bổ sung Hiến pháp.
08:03 - 05/07/2024

VIỆT NAM – LÀO CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HIẾN PHÁP

Tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã có bài tham luận với chủ đề: “Tư tưởng chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình xây dựng, ban hành Hiến pháp năm 2013”. Trong bài tham luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã chia sẻ cụ thể về bối cảnh xây dựng, ban hành Hiến pháp năm 2013: quan điểm chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 để ban hành Hiến pháp năm 2013; tư tưởng, định hướng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 để ban hành Hiến pháp năm 2013; và việc triển khai thi hành Hiến pháp, đưa Hiến pháp năm 2013 vào cuộc sống.

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu đã nghe tham luận của phía Việt Nam, các đại biểu là thành viên Ủy ban dự thảo Hiến pháp năm 2015 và đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan của nước bạn Lào đã trao đổi, thảo luận về chủ đề sửa đổi, bổ sung Hiến pháp.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chạ-lơn Dia-pao-hơ khẳng định những kinh nghiệm và bài học của Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo lần này có ý nghĩa quan trọng và Quốc hội, Ủy ban sửa đổi Hiến pháp Lào sẽ nghiên cứu, phân tích và vận dụng vào sửa đổi, bổ sung Hiến pháp Lào được hoàn chỉnh và toàn diện hơn, bảo đảm tổ chức hoạt động bộ máy của Đảng, Nhà nước Lào vững mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân các dân tộc Lào./.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Lào