Video Tin quốc tế

Vinh danh bác sỹ, lưu học sinh y khoa hỗ trợ cộng đồng tại LB Nga

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức gặp gỡ đội ngũ bác sỹ, lưu học sinh Y khoa Việt Nam học tập tại LB Nga, đồng thời trao giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại LB Nga.
19:27 - 26/02/2022

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhiệt liệt chúc mừng đội ngũ bác sỹ, lưu học sinh Y khoa Việt Nam học tập tại Liên bang Nga nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Đại sứ đã gọi các nhân viên y tế, sinh viên ngành y là “những chiến sỹ áo trắng” đã tận tuỵ, chăm lo sức khoẻ cho người dân, đặc biệt gần hai năm qua trong bối cảnh Đại dịch Covid-19.

Dịch bệnh bùng phát tại Nga gây ảnh hưởng nặng nề đến cộng đồng người Việt, đặc biệt là các khu vực tập trung người Việt Nam sinh sống và làm ăn, trong khi đó thông tin, kiến thức, hiểu biết để xử lí các biểu hiện, triệu chứng nghi nhiễm bệnh còn hạn chế, việc tiếp cận các dịch vụ y tế rất khó khăn do quá tải, đã gây hoảng loạn trong cộng đồng. Trước tình hình đó, tháng 4/2020 Nhóm Y tế được thành lập hỗ trợ miễn phí cho cộng đồng người Việt ứng phó với dịch Covid-19. 

Với sự cống hiến, đóng góp thiết thực trong bảo vệ sức khoẻ cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, Nhóm Y tế và các cá nhân lưu học sinh tiêu biểu nhất đã được Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng bằng khen như một sự ghi nhận, biểu dương “những chiến sỹ áo trắng” Việt Nam tại Nga.

Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.