Video Thế giới đó đây

Virus Corona trở thành mô hình trang trí Giáng sinh

Cộng đồng Công giáo ở thị trấn Renningen phía nam nước Đức có truyền thống xây dựng những cảnh Giáng sinh đặc biệt và đầy màu sắc. Nhân vật chính của năm nay không phải thứ gì khác mà chính là virus Corona.
21:26 - 12/12/2020

Trên lối vào trung tâm Nhà thờ Martinus ở Renningen, một mô hình con virus Corona khổng lồ được làm bằng giấy với thông điệp "Đừng sợ"-  một thông điệp nhằm mục đích động viên mọi người bên cạnh thông điệp của Kinh thánh.

Mục sư Franz Pitzal, người phụ trách dàn dựng cảnh Chúa giáng sinh trong hơn 40 năm, đã nảy ra ý tưởng điều chỉnh các nhân vật và cảnh truyền thống cho phù hợp với các tình huống và cảnh tượng mới được thấy trên khắp thế giới trong năm nay vì đại dịch Covid-19. 

Năm nay mọi thứ đều xoay quanh virus Corona, vì vậy, đây không phải là phát minh mới mẻ nhưng Franz  muốn làm điều gì đó khác. Mục đích của chúng tôi là động viên mọi người với cảnh Giáng sinh này, đó là lý do chúng tôi chọn mô hình virus Corona làm chủ đề.

Nhà thờ đã từng dựng biểu tượng Cúp bóng đá thế giới ở Brazil, Cung điện Taj Mahal hoặc nhà hát Opera Sydney. Vì lý do thực hiện giãn cách, Nhà thờ hiện đang đóng cửa đối với khách tham quan và mô hình trang trí Giáng sinh đặc biệt này chỉ có thể được chiêm ngưỡng trong thời gian nhà thờ làm lễ với những quy tắc an toàn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.