Video Bản tin Sức khỏe 24H

Xu hướng Việt kiều về Việt Nam thẩm mỹ thời điểm cận tết

Về nước đón Tết tranh thủ “tân trang nhan sắc”, làm đẹp da và dáng đang là xu hướng được ưa thích của nhiều Việt kiều trong vài năm trở lại đây. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa thăm gia đình, người thân, chúc Tết, du xuân.
19:59 - 08/01/2024

Bạn gái trẻ này sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp chị về Việt Nam làm thẩm mỹ. Năm ngoái, chị lựa chọn phẫu thuật thu gọn vùng bụng, năm nay chị chọn phẫu thuật treo ngực sa trễ. 

Bệnh viện Da liễu Trung ương thời điểm cận Tết liên tục tiếp nhận các chị em là Việt kiều về ăn Tết tại quê nhà và thực hiện các ca đại phẫu như nâng ngực, thu gọn bụng… Lý do chủ yếu khiến Việt kiều lựa chọn về nước làm thẩm mỹ thay vì làm tại nước ngoài nằm ở sự tiện lợi và giá cả. Bên cạnh đó, các bác sĩ thẩm mỹ trong nước hiểu rõ về nhân trắc học của người châu Á, từ đó họ có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp hơn cho bệnh nhân.

Chị em về nước nghỉ Tết thường có khoảng thời gian ngắn, từ 2 tới 3 tuần, Vì vậy, bác sỹ có lời khuyên sau: Chị em cần có kế hoạch thẩm mỹ chi tiết, rõ ràng và hiểu rõ nhu cầu làm đẹp của bản thân. Lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ hay cơ sở làm đẹp chính thống và có giấy phép. Nếu muốn làm các dịch vụ có tính can thiệp, bệnh nhân cần hỏi kỹ về khả năng cải thiện, phục hồi sau khi làm và các yếu tố rủi ro (nếu có). Đối với các dịch vụ hút mỡ, nâng ngực, nâng mũi… bạn cần tìm hiểu rõ phương pháp và kỹ thuật làm cũng như thời gian hậu phẫu./.

Thực hiện: Mai Lan, Sỹ Thành, Lê Thanh