Video Sách và cuộc sống

Yêu không cần gọi tên

"Yêu không cần gọi tên” là tập thơ gồm những bài thơ viết cho trẻ trong giai đoạn 5 đến 15 tuổi, với những vần thơ trong trẻo, dễ thương để các bạn nhỏ tiếp nhận những vấn đề cuộc sống một cách đơn giản nhất.
18:20 - 09/12/2021

Sư cô Chân Không đã nhận xét về tập thơ “Yêu không cần gọi tên”: “Một tập thơ trong trẻo, dễ thương với tâm tình gửi gắm nhắn nhủ mọi người hãy bớt vụng về khi có chuyện bực bội, tức giận hoặc không vừa ý. Để không lỡ nói những lời không dễ thương với người dễ thương. Để đủ khả năng nói lời xin lỗi nhau, cho cuộc đời ngày càng đẹp hơn”. 

Sau khi đọc xong tất cả bài thơ trong tập thơ này mới thấy đây không chỉ dành cho trẻ con. Thiền đơn giản là chú tâm, tập trung vào một việc nào đó để tập trung thưởng thức cái đẹp, hạnh phúc giây phút hiện tại, từ đó giúp thân tâm khỏe mạnh. Thơ thiền cũng chính là thứ khiến người ta đọc lên cũng cảm thấy an lạc, vui vẻ, trân quý những thứ mình đang có, những gì mình đã trải qua. Vì thế, dù thơ viết cho trẻ con nhưng chủ yếu là để người lớn cùng đọc

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.