Video Tin trong nước

10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

Với mốc son 10 năm thuận lợi kể từ 27/6/2013, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Indonesia và Việt Nam cần tiếp tục khai thác các lĩnh vực tiềm năng hợp tác mới giúp đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới.
22:40 - 25/06/2023

10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia: 

Nhiều lĩnh vực tiềm năng mới cần được khai thác

Bất chấp đại dịch COVID-19 và những thách thức của nền kinh tế toàn cầu, khối lượng thương mại song phương vẫn phát triển ổn định, vượt mức chỉ tiêu đặt ra, 10 tỷ đôla Mỹ vào năm 2021 và hơn 14 tỷ đôla Mỹ vào năm 2022. Theo dự báo của các chuyên gia, trong thời gian tới sẽ chứng kiến làn sóng đầu tư lớn mang lại lợi ích cho nhân dân 2 nước.

Đại sứ Đại sứ Indonesia tại Việt Nam - Ibnu Hadi cho biết, với cơ sở hạ tầng của Indonesia hiện nay có thể hợp tác với Việt Nam, xây dựng cầu cảng đặc biệt trong lĩnh vực đường sắt. Đại sứ cũng cho rằng du lịch nên được ưu tiên nhằm thúc đẩy trao đổi nhân dân giữa hai nước.

Đại sứ khẳng định nhìn vào xu hướng tăng trưởng tích cực ở hai quốc gia, Indonesia và Việt Nam sẽ là động lực của tăng trưởng nhanh sau đại dịch. Vì vậy hai nước phải tận dụng những tiềm năng này bằng cách tập trung vào một chiến lược hợp tác mới dựa trên thế mạnh của hai nước, không chỉ mang lại lợi ích cho người dân hai nước mà còn đóng góp vào ổn định và thịnh vượng của ASEAN./.


Thực hiện: Phạm Hà - Võ Giang / VOV Indonesia