Video Tin trong nước

100 năm Bùi Xuân Phái, tranh Văn Dương Thành và thế hệ nối tiếp

Ngày 10/12, triển lãm “100 năm Bùi Xuân Phái, tranh Văn Dương Thành và thế hệ nối tiếp” đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
20:31 - 11/12/2020

Triển lãm có 50 bức tranh của Họa sỹ Văn Dương Thành, trong đó có các bức chân dung Bùi Xuân Phái nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (1920 - 2020) và 50 bức tranh của các họa sỹ nhỏ tuổi,  từ 12-15 tuổi.

Với 50 bức tranh sơn dầu và sơn mài của Văn Dương Thành, khán giả sẽ quay về hồi ức hình ảnh một Bùi Xuân Phái với các bạn bè thân thiết, ngôi nhà 87 thuốc bắc là nơi ông sinh ra, góc phố cổ Hàng Thiếc, Hàng Gà mà ông gắn bó, những Ô Quan Chưởng, Tháp Rùa Hồ Gươm cho đến những góc nhỏ Chợ Gạo, Ngõ Phất Lộc… mà ông đã yêu thương và vẽ trong hàng nghìn bức tranh nhỏ .

Danh họa Bùi Xuân Phái là người thầy lớn của họa sỹ Văn Dương Thành, nghị lực, nhân cách và tình yêu thương vô bờ của cố hoạ sỹ đã nâng cánh cho biết bao họa sĩ của thế hệ tiếp theo. Từ lòng kính trọng, hoạ sỹ Văn Dương Thành đã cùng 4 họa sỹ nhí tuổi từ 12-15 đã mở cuộc triển lãm này để ghi nhớ và tôn vinh người thầy đáng kính của mình.

Để tiếp nối và lan tỏa những giá trị bất hủ về con người và sự nghiệp của danh họa Bùi Xuân Phái, trong những năm gần đây, họa sĩ Văn Dương Thành, người có nhiều nhân duyên với tranh Bùi Xuân Phái, đã tận tâm dạy vẽ cho thế hệ học trò từ 10 - 15 tuổi. Một lớp trẻ thơ vẽ Bùi Xuân Phái như cách để ghi nhớ một bậc thầy của hội họa Việt Nam trải dài qua các thế hệ./.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.