Video Tin trong nước

103 bộ hài cốt liệt sỹ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam trở về đất Mẹ

Từ ngày 22-23/5, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An phối hợp với ba tỉnh bắc Lào gồm: Xiengkhuang, Vientiane và Saysomboun tổ chức tiếp nhận và bàn giao 103 bộ hài cốt của chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào khi thực hiện nhiệm vụ quốc tế.
19:15 - 24/05/2022

Ngay từ sáng ngày 23/5, tại huyện lỵ Noonghet, tỉnh Xiengkhoang, hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo, cán bộ, bộ đội, công an và đông đảo người dân địa phương tập trung dọc hai bên đường vẫy cờ, hoa tiễn biệt các anh hùng liệt sỹ. 

Mùa khô năm 2021-2022, đội quy tập tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm và cất bốc được 103 bộ hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, vượt kế hoạch mục tiêu đề ra đạt 128%. Trong những năm gần đây, công tác tìm kiếm cất bốc và quy tập hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trên đất Lào gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thông tin nhiều liệt sỹ an táng không rõ ràng, tuy nhiên, được sự phối hợp chặt chẽ từ trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự giúp đỡ của người dân Lào nhiều bộ hài cốt liệt sỹ được phát hiện và quy tập. 

Số hài cốt của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được quy tập mùa khô năm nay sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Trần Tuấn - Đặng Thuỳ/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.