Video Tin trong nước

140 tác phẩm vào Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIV, năm 2019

Giải Báo chí Quốc gia năm 2019 thu hút sự quan tâm và chủ động tham gia hào hứng của đông đảo các cấp hội, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 140 tác phẩm thuộc 11 loại giải đã được lựa chọn từ 1.602 tác phẩm dự thi trình Hội đồng Chung khảo.
13:06 - 29/05/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác chấm giải ở vòng Sơ khảo Giải Báo chí quốc gia năm nay đã được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Theo đánh giá chung của Hội đồng sơ khảo, các tác phẩm dự giải báo chí lần thứ 14 phong phú về thể loại, chất lượng khá đồng đều, khoảng cách về chất lượng giữa các tác phẩm báo chí của Trung ương và địa phương ngày càng được rút ngắn. 

Các tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí được đánh giá là nghiêm túc và phong phú về thể loại. Các tác phẩm báo in chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Các tác phẩm phát thanh và truyền hình ngày càng có nhiều tương tác với khán giả. 

Báo điện tử ngày càng có sự đầu tư nhiều hơn về kết nối đa phương tiện, tạo được hiệu ứng xã hội cao. Tuy nhiên, Hội đồng sơ khảo cũng nhận định các tác phẩm dự thi năm nay nội dung chưa có nhiều xuất sắc, nổi trội, đặc biệt là chưa có nhiều tác phẩm khai thác hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, cách thể hiện cũ, thiếu tính phản biện. 

Tỷ lệ báo in dự thi cao nhưng chưa có nhiều tính sáng tạo, chưa thực sự cuốn hút. Truyền hình chưa có nhiều tác phẩm có đề tài mới. Nhìn chung, các cơ quan báo chí cần có sự đầu tư nhiều hơn nữa cho các tác phẩm báo chí, trong đó có các tác phẩm dự thi.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.