Video Tin trong nước

151 tác phẩm được đề cử vào vòng chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần XV

Ngày 2/6, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp của Hội đồng chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV. 151 tác phẩm thuộc 11 thể loại được lựa chọn vào vòng chung khảo.
16:41 - 02/06/2021

Tham dự giải năm nay có 114 đơn vị cấp hội và 190 cộng tác viên tham dự 11 loại giải theo quy định. Đặc biệt năm nay là năm thứ 3 có tất cả 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự. Báo cáo của Hội đồng sơ khảo cho thấy, các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt của đời sống chính trị của đất nước trong năm 2020, đặc biệt phản ánh kịp thời những sự kiện lớn của đất nước. 

Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được phản ánh sâu sắc và kịp thời. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu sắc, có hiệu quả xã hội tích cực, có sức ảnh hưởng, được các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, xử lý. 

Hội đồng sơ khảo đánh giá, năm nay nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, bài bản, với việc các tác phẩm nhiều kỳ chiếm tỉ lệ ngày càng cao. Mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải đồng đều hơn, nhất là sự vươn lên của các Hội nhà báo tỉnh, thành phố.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.