Video Tin trong nước

20.000 cuốn SGK lớp 1 đến tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc đảm bảo đủ SGK lớp 1 cho học sinh cả nước, đồng thời giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đủ SGK khi bước vào năm học mới, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chương trình tặng SGK “Cùng đón em vào lớp 1”.
16:43 - 04/09/2020

Tổng số gần 20.000 cuốn SGK và đồ dùng học tập, trị giá gần 500 triệu đồng đã được trao tặng ở các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn tại ba miền: Bắc, Trung, Nam và đồng bằng sông Cửu Long. 

Trước thềm khai giảng năm học mới, đoàn công tác của NXB đã đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An, Hà Giang, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Hậu Giang... để trao tặng SGK và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm học tiếp theo, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ phối hợp với các Sở GD&ĐT dành khoản kinh phí lớn hơn để mở rộng đối tượng được tặng SGK miễn phí thuộc các vùng khó khăn ở từng địa phương. 

Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam cũng triển khai tặng bổ sung sách cho tủ sách dùng chung, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục trong suốt chu trình triển khai áp dụng SGK mới./.

Thực hiện: Huy Vinh

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.