Video Tin trong nước

22 tỉnh chưa được giải ngân đồng vốn nào 6 tháng đầu năm

Chiều nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và điều hành của các Phó Thủ tướng, Hội nghị Chính phủ với địa phương đã tập trung thảo luận các giải pháp để phục hồi nền kinh tế trong 6 tháng cuối năm và tiếp tục giải pháp phòng chống dịch.
22:11 - 02/07/2020

Đại dịch Covid-19 tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta trong quý II, nhất là tháng 4 và 5. Tính chung 6 tháng, có 25.200 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 16,4%. Đời sống nhân dân được bảo đảm, số hộ thiếu đói giảm đến 74,6% so với cùng kỳ. Tuy kinh tế vĩ mô ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, trong đó giá dầu thô biến động mạnh, giá thịt lợn còn cao, rủi ro tỷ giá, thương mại, đầu tư, tài chính, tiền tệ quốc tế gia tăng. Tất cả các cấp, các ngành cần nhận diện, xác định rõ các rủi ro bên ngoài và bên trong để có biện pháp điều hành đồng bộ, hiệu quả, kịp thời. Tại hội nghị các địa phương và bộ ngành đã báo cáo trọng tâm về phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020.

Vấn đề giải ngân vốn đầu tư công chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra được đánh giá là có phần phức tạp bởi trong tổng số 63 tỉnh thành thì có đến 22 tỉnh chưa giải ngân được đồng vốn nào, 6 tỉnh thành giải ngân trên 10%, nguyên nhân là giải phóng mặt bằng ở các tỉnh rất khó khăn, do vậy tại phiên thảo luận các đại biểu cho rằng các tỉnh thành cần tập trung giải ngân nguồn vốn ODA. Bên cạnh đó phải tập trung rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật và cắt giảm thủ tục hành chính để tạo thuận lợi tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.