Video Tin trong nước

25 tác phẩm, công trình được trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3, 2019

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đài TNVN (7/9/1945 – 7/9/2019), sáng 6/9 tại Hà Nội, Đài TNVN tổ chức trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 năm 2019. 25 tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học đã được trao giải.
20:50 - 06/09/2019

Giải thưởng TNVN là giải thưởng cao quý dành tặng cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng. Bước sang năm thứ 3, giải thưởng được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, bài bản chất lượng, mỗi mùa giải đều là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của các đơn vị trong toàn đài.

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 đã thu hút sự quan tâm của các biên tập, kỹ thuật và các cơ quan thường trú. Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 69 tác phẩm báo chí, công trình nghiên cứu sáng tạo tham dự; trong đó có 37 tác phẩm phát thanh, 16 tác phẩm truyền hình, 13 tác phẩm báo in, báo điện tử và 3 công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo. Các tác phẩm báo chí tham dự giải đã phản ánh kịp thời đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, những vấn đề nóng của xã hội như dịch tả lợn châu phi, bế tắc trong việc xử lý rác thải, bất cập trung thu phí các trạm BOT, hiểm họa ma túy…Nhiều tác phẩm được thực hiện công phu chuyên nghiệp mang tính phát hiện, phản biện tốt, có tính lan tỏa, với sự đầu tư tìm tòi, dấn thân của tác giả, nhóm tác giả.

Năm nay, Đài TNVN đã trao 1 Giải đặc biệt, 4 Giải A, 7 Giải B và 10 Giải C ở các thể loại: Phát thanh; Truyền hình; Báo in - báo điện tử; công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo; giải thưởng cho phát thanh viên, người dẫn chương trình; lĩnh vực sáng tác, biểu diễn nghệ thuật, nghiên cứu. Giải đặc biệt được trao cho đội ngũ tâm huyết đã xây dựng và thực hiện thành công Chương trình chính luận - nghệ thuật “Muôn vàn tình thương yêu”. Đây cũng là một sản phẩm tâm huyết của VOV dâng lên Bác Hồ kính yêu, nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Người, và làm lan tỏa tinh thần của bản Di chúc đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 năm 2019 tại tỉnh Quảng Ninh, Liên hoan Giai điệu Sơn Ca năm 2019, Hội diễn Văn nghệ quần chúng năm 2019 và nhóm biên soạn cuốn sách “Tiếng nói cùng năm tháng”.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.