Video Tin trong nước

27 tác phẩm đạt giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023

Tối qua, tại Hà Nội, UB ATGTQG phối hợp với Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài THVN tổ chức Lễ Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
14:50 - 15/01/2024

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Ban Giám khảo Liên hoan phim năm 2023 đã chọn ra 22 tác phẩm đạt giải xứng đáng (2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích). Truyền hình VOV nhận giải khuyến khích hạng mục Phim ngắn/Clip cho tác phẩm “Xử lý xe quá khổ quá tải còn nhiều khó khăn”. Đồng thời, khán giả cũng bình chọn 5 tác phẩm được yêu thích nhất trong 22 tác phẩm đạt giải. Liên hoan phim năm 2023 đã thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan đầu ngành trong công tác truyền thông về tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Đây cũng là điều kiện rất thuận lợi để tạo được sức lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông của Liên hoan phim đối với các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh vai trò của các tác phẩm báo hình trong việc đưa những quy định pháp luật, những thông điệp về an toàn giao thông bằng hình ảnh đến với đông đảo người dân thông qua sóng truyền hình và đặc biệt là qua các nền tảng kỹ thuật số, giúp cho khán giả dễ dàng nắm bắt, hiểu biết các quy định mới, những lời cảnh báo, những hành vi đẹp, đáng học tập từ đó dần hình thành văn hoá giao thông. Đồng thời, biểu dương những đóng góp của các cơ quan báo chí, truyền hình trong công tác bảo đảm TTATGT. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng mong muốn, thời gian tới các cơ quan báo chí, truyền hình và nhân dân cả nước tiếp tục quan tâm, gắn bó, chung tay với công tác tuyên truyền ATGT và xây dựng văn hoá giao thông an toàn.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương