Video Tin trong nước

28 năm gia nhập Asean- dấu ấn Việt Nam từ góc nhìn quốc tế

Giữa những biến động toàn cầu, ASEAN hiện vẫn nổi lên là một tổ chức khu vực thành công. Trong quá trình phát triển và lớn mạnh của ASEAN 56 năm qua không thể thiếu sự đóng góp của Việt Nam, một thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm.
07:52 - 29/07/2023

28 năm gia nhập Asean- dấu ấn Việt Nam từ góc nhìn quốc tế

28 năm đồng hành cùng ASEAN, với tinh thần chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Việt Nam không chỉ nghiêm túc hoàn thành các cam kết và nghĩa vụ của một nước thành viên, mà còn có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của ASEAN.(trám hình Việt Nam- Asean) 

 Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực,Việt Nam đang có những đóng góp quan trọng vào kinh tế nội khối. Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và ASEAN tăng hơn 80 tỷ USD vào năm 2022. Việt Nam cũng được đánh giá có những bước chuyển lớn với tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ, thu hút được nhiều đầu tư, các chỉ số phát triển xã hội tăng nhanh. 

Trong 28 năm qua, Việt Nam đã cùng các thành viên xây dựng ASEAN thành khu vực thân thiện, hợp tác và hòa bình, hỗ trợ xử lý những khác biệt nảy sinh giữa các quốc gia thành viên và thúc đẩy lập trường, tiếng nói chung trong các vấn đề khu vực . 

Có thể nói những đóng góp nổi bật của Việt Nam trong ASEAN cùng với các thành tựu của đất nước hiện nay là động lực giúp Việt Nam tự tin triển khai chính sách đối ngoại hướng tới vai trò ngày càng quan trọng đối với ASEAN trong giai đoạn tới.

Thực hiện: Phạm Hà- Võ Giang – VOV Indonesia