Video Tin trong nước

39 thí sinh vi phạm quy chế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Việc tổ chức thi bổ sung cho các thí sinh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 sẽ dựa trên tình hình khống chế dịch ở các địa phương, đồng thời, phải được tổ chức nghiêm túc, công bằng để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.
14:31 - 11/08/2020

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 900.000 em, trong đó số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là gần 867.000 em, đạt tỷ lệ trên 96%. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là hơn 26.300 em. Trong các buổi thi, tỷ lệ thí sinh đến dự thi các môn đều đạt trên 96%. Kết thúc 2 ngày thi, 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ thi; 18 cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Về đề thi, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo ghi nhận từ các thí sinh và thầy cô giáo, đề thi năm nay vừa sức với thí sinh nhưng cũng đảm bảo việc phân hóa thí sinh, phục vụ cho việc tuyển sinh đại học.

Về thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt bổ sung cho những thí sinh chưa thể dự thi đợt này do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian tổ chức thi phải dựa vào việc khi nào Việt Nam khống chế được dịch Covid-19 thì khi đó các địa phương đề nghị và Bộ sẽ tổ chức thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, kỳ thi đã được các địa phương tổ chức rất tốt, đảm bảo nghiêm túc, an toàn và đảm bảo mục tiêu phòng dịch. Đến thời điểm này chưa phát hiện gian lận có tổ chức trong quá trình thi. 

Theo thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, tất cả hệ thống chính trị, xã hội ở các địa phương đã vào cuộc để cùng tổ chức kỳ thi nghiêm minh, an toàn sức khỏe cho cả thí sinh và cán bộ làm thi. Những cán bộ, giáo viên, thí sinh vi phạm quy chế thi đều bị xử lý nghiêm minh. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, trong quá trình tổ chức chấm thi, Bộ tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra chấm thi tại các địa phương để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc của các địa phương khi vừa phải triển khai chấm thi, vừa phải đảm bảo phòng bệnh Covid-19.

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.