Video Tin trong nước

40 thành phố tham gia Hội nghị Thượng đỉnh phòng chống Covid-19

Đêm qua, thành phố Seoul Hàn Quốc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến cấp Thị trưởng trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về phòng chống dịch Covid-19 với sự tham dự của 40 thành phố trên thế giới.
13:08 - 03/06/2020

Tại điểm cầu Hà Nội, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu quan trọng, chia sẻ những kinh nghiệm của Hà Nội trong việc phòng chống Covid-19 hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao sáng kiến của Thị trưởng Seoul Hàn Quốc về tổ chức Hội nghị cấp cao toàn cầu của các Thành phố về Covid-19 thông qua họp trực tuyến. 

Qua đây, các thành phố có thể cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý giá để chống lại đại dịch Covid-19, một đại dịch chưa từng có tiền lệ với thế giới từ trước cho đến nay. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Việt Nam có 328 bệnh nhân mắc Covid-19 và đã chữa khỏi 223 người. Trong tổng số này chưa có ca nào tử vong. Riêng Thủ đô Hà Nội có 114 ca mắc Covid-19 thì đã chữa khỏi 113 ca. 

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết thêm: thành công của Hà Nội một phần là đã tổ chức truy dấu tiếp xúc rất chi tiết và rất nhanh; tổ chức cách ly tại nhà, có sự giám sát chặt chẽ; có thời kỳ cao điểm đã tổ chức cách ly tập trung lên hơn 50.000 người. 

Bên cạnh đó, chính quyền luôn cung cấp thông tin và tuyên truyền một cách rộng rãi, công khai, minh bạch về tình hình, thiết lập đường dây nóng, nhắn tin qua hệ thống SMS, xây dựng ứng dụng Smartcity để quản lý người cách ly. Ông Nguyễn Đức Chung đồng tình về sự cần thiết phải thiết lập sự hợp tác giữa các thành phố để chia sẻ thông tin. Đây sẽ là một trong những cách hiệu quả để chúng ta đối phó với dịch Covid-19, đồng thời phát triển kinh tế sau khủng hoảng dịch bệnh này.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.