Video Tin trong nước

400 thanh niên tiêu biểu của Thủ đô tham gia đối thoại với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, chiều 14/10 đã diễn ra Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội với thanh niên Thủ đô năm 2024.
17:07 - 15/10/2024

400 thanh niên tiêu biểu của Thủ đô tham gia đối thoại với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội 

Với hơn 700 ý kiến được tổng hợp từ đoàn viên, thanh niên các khối địa bàn dân cư, thanh niên trường học, công nhân viên chức.... hội nghị đã chọn lọc và chia làm 3 nhóm vấn đề: "Hà Nội xanh", "Hà Nội văn hiến" và "Hà Nội văn minh, hiện đại" để Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng với Bí thư Thành đoàn và Giám đốc các sở thuộc thành phố Hà Nội trao đổi, thông tin, giải đáp ngay tại buổi đối thoại.

Các đoàn viên, thanh niên thủ đô đã thẳng thắn đặt câu hỏi và hiến kế, kiến nghị đến các sở ngành về các vấn đề, lĩnh vực mà thanh niên quan tâm từ văn hóa, môi trường đến kinh tế, xã hội… Một trong những chủ đề được quan tâm nhất tại Hội nghị là các giải pháp về công nghệ số, chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, điển hình là áp dụng công nghệ vào thủ tục hành chính, quảng bá văn hoá, du lịch của thủ đô, các đại biểu là đoàn viên thanh niên hy vọng trong thời gian tới, thành phố có thêm nhiều giải pháp để thúc đẩy.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên cho công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô thời gian qua, mong muốn các bạn thanh niên tiếp tục phát huy trí lực, có những  nghiên cứu và phát hiện mới để tham mưu cho thành phố. 

Với tinh thần “Yêu nước - Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo - Vươn xa” , thông qua Hội nghị, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội đã thể hiện khát vọng, khẳng định trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính tiên phong trong nhiều lĩnh vực chính trị - xã hội, đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ và hội nhập quốc tế./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương