Video Tin trong nước

5000 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội

Cứ đến mùa thi, bóng áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên lại ngập tràn khắp đường phố. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, TP. Hà Nội có hơn 5000 đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tiếp sức mùa thi.
14:28 - 27/06/2024

5000 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội

      6h sáng ngày 27/6 – ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại cổng trường THPT Chu Văn An mọi công tác chuẩn bị tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng, trời mưa, các bạn đoàn viên, thanh niên của quận đoàn Tây Hồ đã chuẩn bị sẵn ô để hỗ trợ đón và đưa thí sinh vào đến trường thi an toàn. 

      Những hoạt động hỗ trợ thí sinh như phát nước, phát đồ dùng học tập thiết yếu, hỗ trợ thông tin địa điểm thi, tổ chức các đội hình “Xe ôm tình nguyện 0 đồng” đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khó khăn về vận động, khuyết tật không có phương tiện đi lại hoặc hỗ trợ thí sinh trong những trường hợp phát sinh như quên giấy tờ dự thi, đi nhầm địa điểm thi… cũng được tổ chức đầy đủ, sẵn sàng. 

     Tham gia tiếp sức mùa thi năm nay, còn có các bạn đoàn viên là học sinh lớp 11 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, các em cũng hồi hộp không kém khi được tham gia hỗ trợ các anh chị đi thi.

        Không chỉ trong kỳ thi, nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi cũng đã được tổ chức từ trước khi diễn ra kỳ thi như dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” do Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố triển khai trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em ôn thi cấp tốc; tấp huấn cho đoàn viên thanh niên xử lý các tình huống khẩn cấp tại điểm thi,... Sau kỳ thi, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cũng sẽ tiến hành rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ tạo điều kiện nhập học cho các bạn; liên hệ với nhà trường bố trí chỗ ở ký túc xá; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Ngọc Toàn – Thành Đạt