Video Tin trong nước

6 tháng đầu năm, lĩnh vực dịch vụ, du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với địa phương nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
18:31 - 02/07/2020

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh 6 tháng đầu năm nay xảy ra đại dịch Covid-19 gây sụt giảm kinh tế nghiêm trọng, đặc biệt là hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch.

Là một nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều tác động với tốc độ tăng trưởng GDP quý II tăng 0,36%, 6 tháng đầu năm tăng 1,81%, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm qua đối với nước ta. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch. Khu vực dịch vụ, du lịch trong 6 tháng đạt mức tăng thấp nhất của cùng kỳ các năm 2011-2020.  Nhìn thẳng vào tình hình thực tế ngành du lịch dịch vụ, Thủ tướng nhận định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong bối cảnh hiện nay thì nhiệm vụ phục hồi phát triển kinh tế trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, đặc biệt là lĩnh vực du lịch dịch vụ phải phát huy tiềm năng du lịch nội địa. Thủ tướng cho rằng, vừa qua chúng ta đã kích cầu du lịch và hàng không nội địa khá thành công.

Thủ tướng nhấn mạnh hội nghị này xác định 2 mục tiêu kép, đó là không để Covid-19 quay trở lại, xóa thành quả mà chúng ta đã phấn đấu, không vì kinh tế mà dễ dãi để dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân. Mục tiêu thứ 2 đó là phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo tăng trưởng và đảm bảo đời sống của nhân dân. 2 mục tiêu này phải được thực hiện trên tinh thần đoàn kết, hợp tác, quyết tâm vượt lên khó khăn, sáng tạo sát xao trong chỉ đạo điều hành là yêu cầu bao trùm trong lãnh đạo, trong điều hành và trong quản lý của địa phương của các bộ ngành và của đất nước./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.