Video Tin trong nước

60 năm khát vọng tuổi trẻ sáng mãi ngọn lửa "Ba sẵn sàng"

Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ thủ đô” tái hiện phong trào Ba sẵn sàng và khơi dậy tinh thần cách mạng của tuổi trẻ trong thời kì mới.
16:30 - 10/08/2024

60 NĂM KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ SÁNG MÃI CÙNG NGỌN LỬA “BA SẴN SÀNG”

Cách đây 60 năm, ngày 9/8/1964, phong trào "Ba sẵn sàng" đã thắp sáng ngọn lửa hào hùng, khơi dậy và cổ vũ phong trào cách mạng cho lớp lớp thanh niên thủ đô, náo nức “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, gợi mở nhiều phong trào của tuổi trẻ miền Nam và trở thành cao trào cách mạng của tuổi trẻ. Phong trào “Ba sẵn sàng” đã đi vào lịch sử kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Việt Nam. Tới nay, sau gần 50 năm đất nước hòa bình, non sông thu về một mối, những ngày tháng hào hùng, nhiệt huyết của phong trào “Ba sẵn sàng”, vẫn luôn là miền ký ức không phai mờ của thế hệ thanh niên ngày ấy.

 “Sẵn sàng chiến đấu; sẵn sàng gia nhập các lực lượng vũ trang; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”. Với tinh thần đó, “Ba sẵn sàng” đã trở thành một trong những phong trào hành động cách mạng lớn nhất của tuổi trẻ Thủ đô và tuổi trẻ Việt Nam, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Noi theo tấm gương của các thế hệ “Ba sẵn sàng”, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn TP. Hà Nội khẳng định "Tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố và mỗi đoàn viên, thanh niên thủ đô sẽ luôn khẳng định trách nhiệm đối với Tổ quốc, tình yêu đối với Hà Nội bằng một khát vọng lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của trung ương và thành phố". 

Từ tinh thần Ba sẵn sàng, thế hệ thanh niên ngày nay đã chuyển hóa tinh thần cách mạng ấy thành những phong trào Thanh niên tình nguyện có ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên góp sức xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố "văn hiến, văn minh và hiện đại"./.

Thực hiện: Vân Anh – Ngọc Toàn – Nhật Phương