Video Tin trong nước

60 người tham gia sáng tác bức tranh panorama về Hà Nội

Hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, mới đây, UBND phường Trúc Bạch đã trưng bày một bức tranh panorama về Hà Nội được thực hiện bởi hàng chục họa sĩ từ nhiều thế hệ đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân và du khách.
15:04 - 08/10/2024

60 người tham gia sáng tác bức tranh panorama về Hà Nội 

Lấy ý tưởng từ sự kiện công nhân nhà máy điện Yên Phụ cho nổ mìn để ngắt toàn bộ hệ thống điện của TP. Hà Nội, phát hiệu lệnh tổng tiến công trên toàn địa bàn thủ đô diễn ra vào tháng 12 năm 1946 tại phường Trúc Bạch, bức tranh "Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" gồm 3 trường đoạn biểu trưng cho 3 giai đoạn phát triển của thủ đô qua các thời kỳ lịch sử – đây đều là những dấu ấn không thể nào quên với người Hà Nội. Bức tranh thể hiện ý chí kiên cường của quân và dân Hà Nội trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp cũng như tinh thần chịu thương, chịu khó, đồng lòng xây dựng Tổ quốc sau khi đất nước hòa bình, thống nhất.

Bức tranh là một phần hoạt động nằm trong dự án “Leng Keng Di sản” do UBND phường Trúc Bạch phát động với mục đích lan tỏa các giá trị lịch sử, truyền thống tới với người dân và du khách.

Ngoài bức tranh panorama về Hà Nội, phường Trúc Bạch cũng đã bố trí thêm nhiều không gian tái hiện những hình ảnh quen thuộc về một Hà Nội xưa để người dân và du khách tham quan và chụp ảnh. Bức tranh panorama "Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" sẽ được trưng bày trong suốt dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Anh Dũng