Video Tin trong nước

60 tên sách được lựa chọn xét Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Hội nghị Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII họp chiều 14/10 đã lựa chọn trao giải cho 60 tên sách xuất sắc vượt qua các vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia.
21:27 - 14/10/2024

60 TÊN SÁCH ĐƯỢC LỰA CHỌN XÉT GIẢI THƯỞNG SÁCH QUỐC GIA LẦN VII

Theo đánh giá chung của Ban Tổ chức, Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay có sự tham gia đông đảo các nhà xuất bản và chất lượng các đầu sách được Hội đồng Giải thưởng đánh giá cao. Có 51/57 nhà xuất bản gửi sách và bộ sách về dự Giải, nhiều hơn 10 nhà xuất bản so với Giải thưởng lần thứ 6; 372 tên sách và bộ sách tham gia Giải thưởng, nhiều hơn 60 tên sách và bộ sách so với kỳ Giải lần thứ 6. 

60 tên sách được Hội đồng chung khảo lựa chọn để đề xuất trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ VII thuộc các lĩnh vực: Sách chính trị - kinh tế (12 tên sách); sách khoa học xã hội và nhân văn (9 tên sách); sách khoa học tự nhiên và công nghệ (14 tên sách); sách văn hóa, văn học và nghệ thuật (13 tên sách); sách thiếu nhi (9 tên sách); sách được bạn đọc yêu thích (4 tên sách).

Một số tác phẩm sách được đánh giá cao như: Tổng tập nhà văn quân đội của NXB văn học, Cẩm nang chấn đoán & điều trị bệnh nội khoa của nhà xuất bản Y học; Gia Định Sài Gòn Thành phố Hồ Chí Minh dặm dài lịch sử (1698 - 2020) của NXB Tổng hợp TP Hổ Chí Minh; Vật liệu Nano Silica; Nếu một ngày chúng tớ biến mất của NXB Kim Đồng …./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng