Video Tin trong nước

Ai Cập có kế hoạch mở lại các hoạt động du lịch

Ai Cập đang có kế hoạch tái khởi động các hoạt động du lịch. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập đã tới một trong những khu resort hàng đầu của nước này nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở lại các chuyến bay quốc tế và hoạt động du lịch.
23:09 - 19/06/2020

Trong một cuộc họp báo diễn ra vào cuối tuần trước, chính phủ Ai Cập tuyên bố sẽ lại đón các du khách nước ngoài tới các điểm du lịch tại biển Đỏ, Nam Sinai và Matrouh, bắt đầu từ ngày 1/7 tới.

Ba khu vực được đón du khách trở lại là những nơi có số ca mắc Covid-19 thấp nhất cả nước và đây đều là những nơi thoáng đãng với khí hậu khô, ấm. 

Trong điểm dừng chân đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Khaled al-Anany đã tới thăm sân bay Hurghada, một bảo tàng mới mở và một số khách sạn đang chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch trở lại. Các biện pháp vệ sinh được thực hiện để đảm bảo an toàn cho du khách.

Các hành khách sẽ được đo thân nhiệt, thực hiện giãn cách, khử khuẩn hành lý ngay khi tới sân bay. Những du khách tới từ các nước có tỷ lệ nhiễm cao sẽ được xét nghiệm trước khi nhập cảnh vào Ai Cập.

Du lịch là một trong những ngành đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế của Ai Cập, chiếm 5% GDP của nước này. Hiện tại, Ai Cập cũng đang dần nới lỏng cho phép các khách sạn mở cửa trở lại với công suất hoạt động hạn chế./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.