Video Tin trong nước

Ai Cập: Hội chợ công nghệ xanh khuyến khích người dân sử dụng xe chạy bằng năng lượng sạch

Ai Cập vừa tổ chức thành công Hội chợ triển lãm công nghệ xanh, trưng bày các loại xe chạy bằng năng lượng sạch.
17:42 - 13/01/2021

Quốc gia này đang khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất xe phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường và người dân chuyển sang mua các phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Hội chợ triển lãm Go Green diễn ra tại thủ đô Cairo, Ai Cập, thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Chính phủ Ai Cập đang đẩy nhanh kế hoạch vận hành các phương tiện sử dụng hệ thống nhiên liệu sinh học, trong nỗ lực đẩy mạnh khai thác năng lượng tái tạo.

30 công ty quốc tế đã tụ họp tại Triển lãm Go Green để giới thiệu các loại xe chạy bằng năng lượng sạch, bao gồm cả Trella, chiếc xe tải hạng nặng chạy bằng khí đốt tự nhiên đầu tiên ở Trung Đông và Bắc Phi.

Hội chợ triển lãm công nghệ xanh Go Green cũng đang giới thiệu nhiều loại ô tô điện và một loạt điều kiện thuận lợi để khuyến khích người dân Ai Cập tham gia. Trong đó có việc đưa ra một quỹ trợ cấp trị giá 1 tỷ đô la Mỹ của Ngân hàng Trung ương Ai Cập để nâng cấp những chiếc xe thân thiện với môi trường. Trong thời gian diễn ra hội chợ đã có hơn 24.000 người xin chuyển đổi sang xe chạy bằng khí đốt tự nhiên. Hiện tại, 600 trạm nhiên liệu khí đốt tự nhiên đang được xây dựng trên khắp Ai Cập.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.