Video Tin trong nước

Ấm áp chuyến tàu công đoàn - Xuân 2024

Nhiều chương trình chăm lo Tết cho người lao động cũng đã được các cấp Công đoàn triển khai, trong đó, chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức cũng là một hoạt động chăm lo thiết thực
19:48 - 10/02/2024

Sau 3 năm vào làm việc tại Đồng Nai, năm nay là năm đầu tiên gia đình chị Thơm - Quê ở Nghệ An được về nhà ăn tết.

Tranh thủ sau giờ tan ca, 2 vợ chồng vội chuẩn bị đồ để kịp giờ lên tàu. Tiếng cười rộn ràng của đứa nhỏ khiến ngôi nhà càng trở nên rộn ràng và ấm cúng hơn.

Gia đình chị Thơm chỉ là 1 trong rất nhiều trường hợp được công đoàn hỗ trợ vé tàu miễn phí về quê đón Tết từ chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024” của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mang đến cho người lao động có một cái tết đầm ấm, quây quần bên gia đình. Và năm nay, chương trình càng ý nghĩa hơn khi nhiều gia đình khó khăn vì doanh nghiệp giảm đơn hàng, thu nhập thấp khiến người lao động khó về quê đón Tết.

Những “chuyến tàu xuân ấm” đã đưa những người lao động về quê sau nhiều năm xa nhà, mang theo niềm vui đến với nhiều gia đình, cùng với đó là những hy vọng, những điều may mắn sẽ đến trong năm mới.

Thực hiện: Phạm Luân

CTV tại TP. Hồ Chí Minh