Video Tin trong nước

Ấm áp tình cảm quân dân trên hải trình đến Trường Sa

Nhắc đến Trường Sa là nhắc đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc với hình ảnh những người lính hải quân can trường, bản lĩnh. Trường Sa thật xa xôi bởi khoảng cách địa lý nhưng cũng thật gần gũi bởi tình cảm quân dân ấm áp trong đại gia đình Việt Nam.
15:29 - 18/07/2024

ẤM ÁP TÌNH CẢM QUÂN DÂN TRÊN HẢI TRÌNH ĐẾN TRƯỜNG SA

Trải qua bao mùa mưa nắng, Trường Sa vẫn hiển hiện giữa trùng khơi như một biểu tượng về ý chí kiên cường và sức sống mãnh liệt. Nơi ấy, dù khó khăn, thiếu thốn nhưng những người lính vẫn luôn nở nụ cười bởi các anh biết sau lưng là hậu phương vững chắc, luôn dõi theo và đặt trọn niềm tin nơi mình. Niềm tin ấy chính là thứ keo gắn kết quân dân để Trường Sa dù xa xôi bởi khoảng cách địa lý nhưng luôn gần gũi, ấm áp trong tim bất cứ ai một lần được đặt chân đến.

An Bang là đảo nằm ở cực Nam của quần đảo Trường Sa, nổi tiếng với những con sóng dữ, chỉ một giây bất cẩn là có thể gặp nguy hiểm. Đối với những người lần đầu đặt chân đến như chị Đỗ Thị Vân, hình ảnh các chiến sĩ là điểm tựa để chị vững tin trên hải trình đặc biệt này.

Bỏ lỡ cơ hội đến Trường Sa 10 năm trước, mãi đến năm nay, chị Trương Thị Kim Chung - một cán bộ của Ngân hàng TienphongBank mới có cơ hội đặt chân đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hành trang chị gói ghém, ngoài những vật dụng cá nhân, là những món quà nhỏ cho các chiến sĩ mà chị gọi là “người thân trong nhà”.

Thực hiện nhiệm vụ trong thời tiết khắc nghiệt và cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, thế nhưng, các chiến sĩ luôn giữ trọn tinh thần kiên cường, bất khuất. Và những chuyến thăm chứa đầy tình cảm, sự quan tâm của đất liền như thế này chính là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh để các chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải