Video Tin trong nước

Ấm áp “xuân biên cương”

Với mong muốn chung tay góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em nghèo cũng như người dân vùng biên giới khó khăn, Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân biên cương”.
06:38 - 18/12/2022

Ấm áp “xuân biên cương”

Địa điểm đầu tiên đoàn thiện nguyện dừng chân là xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tại đây, đoàn thiện nguyện cùng các cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung đã dự lễ thượng cờ tại cột cờ Lũng Pô. Trong không khí trang nghiêm, dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc thể hiện chủ quyền biên giới Quốc gia, các đại biểu đã đồng thanh hát vang bài Quốc ca thể hiện lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước.

Tại đây, đoàn đã chia sẻ những khó khăn cũng như đánh giá cao đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, góp phần xây dựng quê hương Bát Xát ngày càng giàu mạnh. Đoàn cũng đã trao tặng nhiều suất quà từ các nhà hảo tâm cho các điểm trường vùng cao, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, đoàn thiện nguyện đã thành kính thắp hương tại khu vực nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương Tổ quốc tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Thực hiện: Trần Anh