Video Tin trong nước

Âm nhạc cổ truyền Việt Nam gây ấn tượng với bè bạn quốc tế

Âm nhạc cổ truyền là cơ hội để người ta hướng về nguồn cội, đến với những giá trị truyền thống. Những ngày giáp Tết này, có lẽ không gì ấn tượng hơn là đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống của tiết xuân ấm áp.
20:46 - 13/01/2020

Những ánh mắt chăm chú dõi theo từng tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ.

Nào sáo, đàn tam thập lục, đàn tranh, đàn nhị, trống… tất cả những nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Việt Nam đã cùng nhau hòa quyện theo những giai điệu của mùa xuân: từ “Tứ quý”, “Đoản xuân ca”, “Xuân về trên bản mèo” mang đến một không khí rộn ràng sức xuân. 

Dễ dàng chinh phục những vị đại sứ mới đến Việt Nam như bà Moreno, thật không có gì khó hiểu khi âm nhạc Việt Nam lại được Đại sứ Nga vốn đã gắn bó với Việt Nam gần 5 năm yêu mến đến vậy.

Âm nhạc cổ truyền dường như là thứ ngôn ngữ kỳ diệu nói lên hồn cốt Việt mà các nghệ sĩ muốn truyền tải đến bạn bè năm châu.

Trong tiết trời se lạnh và lất phất mưa xuân, còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong những giai điệu âm nhạc cổ truyền. Với bạn bè quốc tế có mặt tại sân nhà Việt cổ, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội cuối tuần qua, đó thực sự là bữa tiệc âm nhạc dù mộc mạc nhưng không kém phần thịnh soạn mà Việt Nam “thiết đãi” bạn bè năm châu, để qua đó mang văn hóa Việt đến gần hơn với thế giới, để họ thêm hiểu và yêu hơn đất nước Việt Nam thân thiện, tươi đẹp và giàu truyền thống văn hóa.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.