Video Tin trong nước

Âm nhạc lan tỏa thông điệp phòng chống dịch Covid-19

Những ngày này, cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Nhiều nghệ sĩ đã cho ra đời các sản phẩm âm nhạc để cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cùng chung tay chống dịch.
14:27 - 07/04/2020

Ca khúc đầu tiên và gây ấn tượng không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đó là ca khúc Ghen Cô Vy. Đây là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Ngoài ca từ, tiết tấu nhạc sinh động, trẻ trung, ca khúc này còn hấp dẫn bởi hình ảnh vũ đạo đẹp mắt do Quang Đăng thực hiện. Ca khúc đang lan tỏa rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình và tờ báo nổi tiếng của thế giới.

Tiếp sau đó, hàng loạt ca khúc nhạc trẻ đã tiếp tục ra mắt như: Khúc hát đôi bàn tay, Bao la những trái tim hồng, Chung tay phòng chống corona, Việt Nam ơi! Thế giới cùng chống đại dịch corona, Không fake news, Người mẹ áo trắng... của những nghệ sĩ Việt Nam đang góp phần kết nối sức mạnh cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Mới đây, ca sĩ Việt Tú, sau ca khúc “Ngủ một chút đi anh” lại tiếp tục kết hợp cho ra mắt MV “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” với lời hát, hình ảnh xúc động, thể hiện sự tri ân và quan tâm, động viên sâu sắc đến các y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng - giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Những ca khúc phòng, chống dịch ra đời vào thời điểm này hết sức có ý nghĩa, vừa thu hút sự chú ý của cộng đồng, vừa góp phần lan tỏa những thông điệp đúng đắn bằng giai điệu. Âm nhạc đang thể hiện vai trò của mình trong việc chung tay cùng cả xã hội đẩy lùi dịch bệnh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.