Video Tin trong nước

Âm nhạc luôn đồng hành cùng dân tộc

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”, những ca khúc của các nhạc sĩ vẫn luôn được vang lên để kịp thời đồng hành cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19.
14:04 - 16/04/2020

Trong suốt những năm tháng chiến tranh, trong mọi giai đoạn của lịch sử, âm nhạc luôn nhen lên ngọn lửa tình yêu, chắp cánh cho những giai điệu cất lên cổ vũ tinh thần dân tộc. Trong những ngày cả nước chung tay chống dịch Covid-19 này, những ca khúc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã được nhanh chóng hoàn thành.

Trong vẻn vẹn 5 ngày đầu tháng Tư đã có hơn 100 ca khúc của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về. Những lời hát nhẹ nhàng: Khi tôi sinh ra, người ấy như mẹ hiền. Đứng bên nôi dịu dàng trong tiếng à ơi. Người ấy là thiên thần áo trắng mang cho cuộc đời tôi và cho muôn triệu con người, niềm tin hy vọng lớn lao, niềm tin cuộc sống. Đó là lời trong bài hát “Người ấy” là 1 trong hơn 100 bài hát được các nhạc sĩ, các ca sĩ gửi tặng toàn dân trong mùa dịch.

Những giai điệu, lời ca đồng cảm, kêu gọi tình đoàn kết Quốc tế, đưa ra thông điệp đối với cả nước và trên tất cả là lòng biết ơn sâu sắc gửi tới các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu trên tuyến đầu “Chống dịch như chống giặc”. Và trong suốt những thời điểm cam go của lịch sử, âm nhạc đã luôn đồng hành cùng dân tộc, mỗi văn nghệ sĩ luôn là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đúng tinh thần “Chống dịch như chống giặc” để Việt Nam và thế giới sớm vượt qua đại dịch Covid-19 lần này.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.