Video Tin trong nước

Âm nhạc như lời hiệu triệu dấy lên tinh thần chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh

Những lực lượng nơi tuyến đầu đang dồn sức chống dịch Covid. Họ đã để lại gia đình ở hậu phương, không nề hiểm nguy tính mạng, dốc lòng dốc sức cho sự bình yên của đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc. Và họ đã đi vào thơ ca với những giai điệu đẹp nhất.
18:57 - 05/09/2021

Trong ngày kỷ niệm non sông độc lập 2/9, những người dân đang được bảo vệ trong bình yên đều thầm biết ơn những lực lượng nơi tuyến đầu đang dồn sức chống dịch Covid-19. Họ chính là những anh hùng trong lòng nhân dân.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm – Tác giả bài hát “Thương con”, dịch Covid-19 đồng nghĩa với sự mất mát đau thương. Khi ông xem một phóng sự trên truyền hình, thấy cảnh một em bé nhìn thấy mẹ trên tivi là bác sĩ đang đi chống dịch, ông cảm động rớt nước mắt.

Có lẽ không chỉ nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, mà đã có rất nhiều người rơi nước mắt khi xem những hình ảnh này. Dịch bệnh quái ác đã khiến bao người con phải xa mẹ, bao người chồng phải xa vợ, bao gia đình phải ly tán. 

Để bảo vệ nhân dân, những chiến sỹ tình nguyện đã lên đường lao vào tâm dịch, quyết giữ bình yên cho nhân dân. Họ là những y bác sỹ, những chiến sỹ công an, quân đội, những chàng trai, cô gái tình nguyện viên đang độ tuổi xuân phơi phới mang trên vai hành trang là khát khao tìm lại cuộc sống bình yên cho nhân dân mình. Cảm ơn các anh, các chị đã dành trọn trái tim yêu thương cho đồng bào.

Và đã có rất nhiều ca khúc xúc động ra đời từ khi dịch Covid -19 xuất hiện. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã được lan tỏa trên mọi miền Tổ quốc qua những giai điệu của âm nhạc. Âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn này không chỉ phản ánh chân thực sự tàn phá của dịch bệnh mà còn thôi thúc tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí quyết tâm, đồng lòng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Dù dịch bệnh Covid vẫn diễn biến phức tạp, nhưng nhiều tác phẩm âm nhạc hay, nhiều hoạt động âm nhạc ý nghĩa vẫn đã được triển khai sáng tạo, linh hoạt, góp phần lan tỏa hơi ấm đến đồng bào, chiến sỹ cả nước, để họ có thêm sức mạnh, vững vàng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.