Video Tin trong nước

Âm nhạc từ trái tim đến tâm hồn

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam” do Đài Tiếng nói Việt Nam đã khép lại và giải nhất thuộc về ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Tuấn Phương, lời thơ Lê Tự Minh.
20:33 - 19/12/2021

Ca khúc này được tác giả ấp ủ trong một thời gian dài và lần đầu tiên những ca từ chưa trọn vẹn đã được vang lên ở đất nước Nhật Bản để hoàn thành cho câu kết đầy ý nghĩa.

Tình yêu quê hương đất nước. Tình cảm chan chứa với cảnh đẹp Việt Nam. Tình yêu, tình người, tình đất.

Tất cả đều hội tụ trong từng ca từ, từng nốt nhạc và những hành trình chuẩn bị cho một bản nhạc hoàn thiện với sức ảnh hưởng không biên giới.

Ca khúc với nhiều trăn trở nhưng ca từ sử dụng rất nhẹ nhàng, đó như lời thủ thỉ tâm sự của những người con Việt Nam xa quê hương nhớ về từng địa danh, từng mảnh đất nơi dải đất hình chữ S với sự mến thương và tự hào.

Với cảm xúc dồn vào từng ca từ, ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” đã vượt qua gần 900 ca khúc dự thi, thuyết phục hai hội đồng chấm giải của dòng nhạc Chính ca và Thịnh hành để nhận giải nhất của Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam” 2021. Với sức ảnh hưởng của cuộc thi, với tình yêu âm nhạc và tình yêu quê hương đất nước, ca khúc này sẽ sống mãi với những trái tim yêu nhạc không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới bởi chở nặng cả Việt Nam đi qua những câu hát dịu dàng.

Lục Hường - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.