Video Tin trong nước

Âm vang đồng quê – Bản hòa tấu của rối

“Âm vang đồng quê” là chương trình rối mới vừa được Nhà hát Múa Rối Việt Nam ra mắt để phục vụ khách du lịch.
20:15 - 13/04/2022

“Âm vang đồng quê” là bản hòa tấu nghệ thuật sinh động kết hợp nhuần nhuyễn ngôn ngữ rối cạn, rối nước với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam.

Với sự mới lạ, độc đáo, nhiều đơn vị lữ hành Với thời lượng khoảng 60 phút, người xem được “thưởng lãm” những lễ hội làng truyền thống cùng tiết mục “Trống hội - Hát văn - Hầu đồng”, những trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa làng quê “Đánh đu - Chọi gà - Múa rồng”; được mãn nhãn với hình ảnh những chiếc nón quai thao xuất hiện từ trên cạn xuống nước một cách đầy bất ngờ, được đắm say với vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam…

Hai tầng diễn trên cạn, dưới nước kết hợp kỹ xảo âm thanh, ánh sáng hiện đại, tinh tế cùng nhiều thử nghiệm sáng tạo đã làm nên chiều sâu cho không gian sân khấu mở, góp phần tái hiện sắc màu huyền diệu, lung linh riêng có của nghệ thuật múa rối. 

Theo dõi “Âm vang đồng quê”, khán giả không chỉ thích thú với tạo hình con rối sinh động, ngộ nghĩnh mà còn bất ngờ với sự xuất hiện của người thật trên sân khấu để diễn và tương tác cùng rối. Tất cả đã góp phần mang đến một bữa tiệc nghệ thuật chinh phục được người xem cả về phần nghe, nhìn và cảm xúc.

Âm vang đồng quê cũng là chương trình đặc biệt được xây dựng hướng đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19. Do vậy, trong “Âm vang đồng quê”, bên cạnh ngôn ngữ rối, ê-kíp sáng tạo còn kết hợp nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau như chầu văn, hầu đồng, kịch, múa truyền thống, đương đại... cùng sự xuất hiện của dàn nhạc dân tộc. 

Sự kết hợp khéo léo, mới lạ ấy vừa làm nổi bật nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc, vừa góp phần bổ trợ, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của nghệ thuật múa rối

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, việc có thêm các sản phẩm du lịch mới như “Âm vang đồng quê” sẽ là động lực thúc đẩy để ngành du lịch nhanh chóng hồi phục hơn. Khán giả đón nhận những sản phẩm du lịch mới cũng là động lực để các nghệ sĩ có thêm hứng khởi, niềm tin để tạo ra những sản phẩm du lịch mới.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.