Video Tin trong nước

Ấn Độ: Du lịch ảm đạm vì Covid-19

Du lịch thế giới đang vô cùng khó khăn do tác động của Covid-19. Và du lịch Ấn Độ cũng không ngoại lệ. Những di tích, điểm tham quan tấp nập du khách giờ đây vắng lắng đến bất ngờ.
17:37 - 16/03/2020

Những quản tượng tại Pháo đài Amer, ở thành phố Jaipur, Ấn Độ - với công việc thường ngày là dắt những chú voi được trang trí kiểu Hoàng gia đến chở du khách, giờ đang trong tình cảnh ngồi “chơi không”, khi virus SARS-CoV-2 tràn vào nước này và khiến du khách bất an.

Hoạt động kinh doanh tại Jaipur, nơi nổi tiếng với các cung điện và pháo đài hoàng gia, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau khi 16 khách du lịch Italia có kểt quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đi du lịch tại đây.

Jaipur là một phần của "tam giác vàng" du lịch của Ấn Độ - cùng thủ đô New Delhi và Agra, quê hương của đền Taj Mahal.

Tất cả mọi người từ hướng dẫn viên du lịch đến người bán đồ lưu niệm, từ chủ khách sạn đến chủ voi, đều cho biết công việc kinh doanh của họ đã sụt giảm gần 40%, khi du khách liên tục hủy tour, hủy phòng.

Chính quyền Ấn Độ đã tăng cường kiểm soát tại các sân bay và cửa khẩu biên giới, đồng thời kêu gọi người dân tránh những nơi đông người.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.