Video Tin trong nước

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” - Đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Văn Cao

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao, tối qua (20/8), tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra chương trình nghệ thuật mang tên “Đàn chim Việt”. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình.
16:12 - 21/08/2023

Ấn tượng “Đàn chim Việt” - Đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Văn Cao 

      Chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao là một chương trình đồ sộ, quy mô. Lần đầu tiên có sự hội tụ của 4 dàn nhạc lớn và đội ngũ ca sĩ nổi tiếng trong nước từ Nam ra Bắc cũng như hải ngoại. 

      Xuyên suốt đêm nhạc, khán giả đã được thưởng thức gần 20 tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao ở cả ba thể loại: Tình ca, hành khúc và trường ca như “Thiên thai”, “Buồn tàn Thu”, “Trương Chi”, “Làng tôi”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Trường ca sông Lô”, “Tiến quân ca”, “Tiến về Hà nội”… Với tất cả tâm huyết, ekip thực hiện chương trình đã mang đến một đêm nghệ thuật chất lượng, giàu sự sáng tạo và đúng với tinh thần nghệ thuật của nhạc sỹ Văn Cao.

      Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là màn tái hiện không khí “Tiến quân ca” tại Quảng trường 19/8 (trước Nhà hát Lớn Hà Nội). Công chúng được sống trong không khí bài hát “Tiến quân ca” vang lên trước biển người rộng lớn trước Nhà hát Lớn Hà Nội, đem đến cho khán giả tham dự niềm tự hào và xúc động.

      Đêm nhạc đã khép lại nhưng với mỗi khán giả tham dự chương trình là sự lắng đọng và xúc động khi được thưởng thức những tác phẩm vô giá, tưởng nhớ và cảm phục tài hoa, nhân cách của nhạc sỹ Văn Cao nói riêng và cũng là phẩm cách chung của một thế hệ những người yêu nước, đầy lý tưởng và hết lòng vì độc lập của dân tộc./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh