Video Tin trong nước

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Văn Lang truyện cổ” phục vụ du khách về dự Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Để chuẩn bị cho ngày Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2022, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc đã được triển khai, trong đó nổi bật là chương trình nghệ thuật “Văn Lang truyện cổ” vừa ra mắt tại khu di tích lịch sử đền Hùng.
19:37 - 08/04/2022

“Văn Lang truyện cổ” là một chương trình nghệ thuật quy mô do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội đền Hùng 2022. Chương trình mang đậm dấu ấn của thời đại Hùng Vương, là sự kết hợp hài hoà giữa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, hát Xoan, hát Ghẹo và truyện cười Văn Lang với những câu chuyện dung dị, hóm hỉnh, rộn ràng, vui tươi của quê hương đất Tổ vua Hùng. 

“Văn Lang truyện cổ” được kỳ vọng là một sản phẩm du lịch mới mẻ và mang giá trị văn hóa đặc sắc vùng Đất Tổ phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu văn hoá của du khách trong nước và quốc tế sau khi Phú Thọ tổ chức chương trình kích cầu, mở cửa hoạt động du lịch “thích ứng, an toàn, linh hoạt” trong điều kiện bình thường mới năm 2022.

Với thời lượng gần 1 giờ đồng hồ, “Văn Lang truyện cổ” mang đến những trích đoạn đầy cảm xúc, hài hước và rộn ràng giúp khán giả mường tượng được cuộc sống của cư dân dưới thời đại các vua Hùng, khám phá những nét tinh tuý của nền văn hoá Đất Tổ với lịch sử hàng ngàn năm để thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.