Video Tin trong nước

Ấn tượng du lịch Hà Tiên

Thành phố Hà Tiên là địa phương thu hút lượng khách đến du lịch đứng thứ 2 của Kiên Giang. Xác định thế mạnh du lịch biển, đảo, du lịch tâm linh và có sự quan tâm đầu tư đúng mức, ngành du lịch Hà Tiên đã tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách gần xa.

14:05 - 02/10/2023

Ấn tượng du lịch Hà Tiên

Bãi biển Mũi Nai, Thạch Động, Núi Đá Dựng, Di tích danh thắng Núi Bình San, nơi đặt Lăng mộ Mạc Cửu là những địa danh du khách không thể bỏ qua khi đến tham quan, du lịch ở thành phố Hà Tiên. Theo chia sẻ của nhiều du khách, so với những năm trước, các điểm du lịch ở Hà Tiên nói riêng, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch được cải thiện đáng kể. 

Theo Trung tâm xúc tiến Thương mại và Du lịch thành phố Hà Tiên, 9 tháng của năm 2023, Hà Tiên thu hút hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, đạt trên 85% kế hoạch năm. Đến nay, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí được đầu tư cơ bản phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong nước và khách quốc tế. 

Để ngành công nghiệp không khói phát triển bền vững, trong thời gian tới, thành phố Hà Tiên quan tâm phát triển đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch như: du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch cửa khẩu, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, phát triển sản phẩm OCOP đặc sản địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch khi đến với Hà Tiên./.