Video Tin trong nước

Ấn tượng Hành trình ký họa châu Á Hà Nội 2019

350 kiến trúc sư, họa sỹ, những người đam mê ký họa của 18 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Philippines… cùng khắc họa những hình ảnh chân thực của phố cổ Hà Nội cổ kính và mộc mạc.
19:18 - 05/10/2019

Điểm dừng chân đầu tiên của “Hành trình ký họa Châu Á Hà nội 2019” là đình Kim Ngân nằm trên con phố cổ Hàng Bạc. Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức "Hành trình ký họa Châu Á”, nên các thành viên Ban tổ chức đã cân nhắc rất kỹ lưỡng và quyết định chọn khu phố cổ là hình ảnh biểu trưng để giới thiệu tới bạn bè khắp nơi trên thế giới.

350 thành viên của "Hành trình ký hoạ Châu Á Hà Nội 2019” sẽ có 4 ngày liên tục để lần lượt ký họa toàn bộ khu phố cổ, bao gồm: Đền Ngọc Sơn, Đền Bà Kiệu, Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Chợ Đồng Xuân, Tam phủ Linh Từ, Ô Quan Chưởng, các phố trong phạm vi khu vực phố cổ, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Nhà thờ Lớn…

“Hành trình Ký họa Châu Á” mỗi năm đi qua một thành phố. Năm nay hành trình chọn điểm đến là Hà Nội, trái tim của Việt Nam. Đây là dịp để Hà Nội quảng bá nét đẹp của thủ đô nghìn năm văn hiến. Sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi Hà Nội đang trong dịp kỉ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.