Video Tin trong nước

Ấn tượng hoà nhạc mừng quốc khánh Brazil tại Việt Nam

Tối qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Đại sứ quán Brazil tổ chức buổi hoà nhạc nhân kỷ niệm 201 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Liên bang Brazil
13:43 - 10/09/2023

Ấn tượng hoà nhạc mừng quốc khánh Brazil tại Việt Nam

      Phát biểu khai mạc, Đại sứ Cộng hoà Liên bang Brazil tại Việt Nam Marco Farani khẳng định, cũng như Việt Nam, từ ngày thành lập cho tới ngày nay, Brazil đã luôn luôn trân quý hoà bình, một phần không thể thiếu tạo nên bản sắc dân tộc Brazil, đồng thời cũng góp phần lớn trong việc gìn giữ tinh thần đoàn kết, sự ổn định và phát triển của đất nước. Nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hoá của Brazil, một nền văn hóa đặc sắc được tạo nên từ sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác, Đại sứ Marco Farani hy vọng Việt Nam và Brazil sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi văn hóa trong thời gian tới.

      Các tiết mục trình diễn trong buổi hoà nhạc đã mang đến cho khán giả cảm xúc sâu sắc, lắng đọng, minh chứng cho khả năng kết nối không biên giới của âm nhạc cổ điển, góp phần giới thiệu nền văn hoá giàu bản sắc giữa hai đất nước Việt Nam và Brazil. Các nghệ sĩ danh tiếng đến từ Brazil đã mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật công phu, tinh tế và giàu cảm xúc. Đặc biệt là sự xuất hiện của nghệ sĩ Marcelo Bratke, một trong những nghệ sĩ piano xuất sắc nhất Brazil. Ông bắt đầu học piano năm 14 tuổi, do căn bệnh suy giảm thị lực nghiêm trọng khiến không thể đọc được bản tổng phổ nên ông đã phát triển phương pháp học nhạc của riêng mình dựa trên khả năng ghi nhớ của thính giác./.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng