Video Muôn màu cuộc sống

Ấn tượng ký họa nét đẹp di sản Cố đô

Nhằm góp phần bảo tồn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản cố đô Huế nói chung, nhiều hoạt động đã được tổ chức trong đó có hoạt động của Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức cùng Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Hội Nhà Văn chương trình “Hành trình ký họa di sản cố đô Huế 2022”.
16:19 - 22/04/2022

Các điểm đến của “Hành trình ký họa di sản cố đô 2022” lần này đi qua rất nhiều miền di tích. Đại Nội Huế với những khu lăng tẩm, những nét văn hóa đặc trưng triều Nguyễn qua 13 đời Vua và toàn bộ khu di tích gần như còn nguyên vẹn. Những ngôi chùa mang nét u tịch của cố đô Huế trải dài theo thời gian như Chùa Báo Quốc, Chùa Diệu Đế, Chùa Từ Hiếu. Chuyến thăm làng cổ Phước Tích với rất nhiều cảnh đẹp nên thơ. Mỗi địa danh đều là một dấn ấn rất riêng và rất Huế để lại ấn tượng sâu sắc với các thành viên tham gia để mỗi người đều chọn cho mình những chi tiết cho các bức ký họa ý nghĩa.

Nhiều năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế  đã luôn chú trọng hoạt động bảo tồn di sản và quảng bá nét đẹp di sản tới bạn bè trong nước và du khách quốc tế, đó cũng là lý do để các chương trình được tổ chức trên mảnh đất cố đô luôn mang nét riêng và có thật nhiều đóng góp. Mỗi tác phẩm ký họa được hoàn thành đều là một tình yêu với Huế được lưu giữ như chính sức sống của nét đẹp văn hóa triều Nguyễn trải dài theo năm tháng qua. 

“Hành trình ký họa di sản cố đô Huế 2022” được diễn ra cuối tháng 3 năm 2022 đã đánh dấu nhiều thành công và chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm khác lạ khi Huế mở cửa du lịch trở lại và đây sẽ là những tác phẩm đi cùng năm tháng với niềm đam mê đặc biệt.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.